Lễ vinh danh 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Đây là lần thứ ba Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này, với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỉ đô la Mỹ.

Danh sách năm nay ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tổng giá trị của danh sách lần này tăng khoảng 50% so với danh sách một năm trước đó.  Điều này một phần nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho PE trung bình của phần lớn các ngành đều tăng. Bên cạnh đó, các công ty có thương hiệu đã có nhiều sự thay đổi về sản phẩm, mở rộng thị trường, phản ánh qua kết quả lợi nhuận tốt hơn.

Lễ vinh danh 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018 - Ảnh: Tín Phùng/Forbes Việt Nam

Internet và sự trỗi dậy của truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách khách hàng tương tác tới thương hiệu, thay đổi cách tiếp thị và khiến nhiều chiến lược truyền thống không còn hiệu quả. Trong khi truyền thông truyền thống vẫn có vai trò quan trọng, các kênh kỹ thuật số như website, truyền thông xã hội, ứng dụng di động, blog, video và những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) đã nổi lên mạnh mẽ. Khi internet và những tương tác kỹ thuật số trở thành một phần trong đời sống hằng ngày, cần có những cách khác biệt để xây dựng và quảng bá thương hiệu, và các công ty đang thử nghiệm những cách làm mới để kết nối với các bên liên quan và với khách hàng của mình.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ tịch công ty TNHH truyền thông Tương tác, Forbes Việt Nam, 
phát biểu khai mạc sự kiện Forbes Talk: câu chuyện thương hiệu - Ảnh: Tín Phùng/Forbes Việt Nam

Các thương hiệu cố gắng kể câu chuyện của mình, họ cần phải kết nối một cách sâu sắc với khách hàng, những người đang thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, như Zalo, WhatsApp, nhất là Facebook, ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần truyền thông Tương Tác, nói trong bài diễn văn khai mạc Forbes Talks.

Nhìn vào doanh thu đang gia tăng của Facebook, chúng ta có thể thấy được xu hướng nền tảng này đang dần thay thế các kênh truyền thông cũ như truyền hình. Giờ đây chúng ta cũng xem video rất nhiều trên Youtube, ngoài ra còn có xu hướng xem trên điện thoại, video thời lượng ngắn... Thương hiệu đang nỗ lực kể câu chuyện của họ trong những xu hướng này, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói.

Tại Forbes Talks, các diễn giả sẽ trình bày về những xu hướng kỹ thuật số mới nhất. Chúng đang được ứng dụng tại Việt Nam ra sao? Làm thế nào để các công ty có thể tận dụng nguồn lực để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu, và cùng lúc mở rộng đối tượng khách hàng?

Ông Alan Couldrey, Chủ tịch Ogilvy Việt Nam sẽ có bài trình bày về sự chuyển đổi thương hiệu kỹ thuật số. Ông Nguyễn Hải Triều, CEO của YouNet Media, đồng thời là phó chủ tịch tại Martech sẽ bàn về các cơ hội của các công ty từ dữ liệu để xây dựng thương hiệu.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số để tạo vị thế nổi bật trong một thị trường đông đúc. Ông Anantharaman Sridharan, tổng giám đốc FWD Việt Nam sẽ có bài trình bày về vấn đề này.

Một phiên thảo luận bàn về cách duy trì vị thế tiên phong trong thời đại ngày nay, có sự tham gia của ông Nguyễn Hải Triều, CEO YouNet Media, phó chủ tịch Martech; ông Lê Quốc Việt, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của NutiFood; bà Melissa Nguyen, giám đốc Marketing Solution Việt Nam. Phiên thảo luận sẽ do bà Thi Anh Đào, giám đốc điều hành tại Isobar Việt Nam điều phối.

 Đây là lần thứ ba sự kiện Forbes Talks có chủ đề thương hiệu được tổ chức. Sự kiện lần này chia sẻ những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực thương hiệu, cũng như những câu chuyện thành công gần đây nhất trong xây dựng thương hiệu.

https://forbesvietnam.com.vn/tin-cap-nhat/forbes-viet-nam-vinh-danh-40-thuong-hieu-cong-ty-gia-tri-nhat-2018-4358.html

cong ty mia duong quang ngai